BREAKING NEWS

Liên minh huyền thoại game online cho mọi lứa tuổi

Game online hay

Friday, August 14, 2015

Cách chơi vị trí hỗ trợ


1.Vị trí hỗ trợ 

 "Mid or afk, T troll, không nhường thì 2 mid thằng nào farm được thì farm,t sp ks mạng nhé..."
Dường như ở sever Việt Nam chúng ta, vị trí này luôn bị xem nhẹ nếu không muốn nói là bị rẻ rúng không thương tiếc. Bước vào rank hầu hết chúng ta đều gặp những câu đại loại như: “trừ sp ra”, “ta không sp đâu đấy”…

Và đến khi bị…ép phải Sp thì ôi thôi vô vàn các kiểu : Pantheon sp, Garen sp, Nidalee sp…với câu nói bất hủ –“không ks lính là được chứ gì !” . Tất nhiên những điều này chỉ xảy ra ở phân khúc đấu xếp hạng tầm trung trở xuống. Nhưng nói vậy để bạn hiểu rằng, đại đa số chúng ta đều rất ngại phải chơi Hỗ trợ (Support).

2.Tại sao lại như vậy ?


Câu trả lời rất đơn giản: Chính từ cách nhận thức sai lầm của chúng ta. Khi tôi hỏi một người bạn: Bạn chơi hỗ trợ như thế nào ? 8/10 người trả lời rằng : “Là bảo kê AD, không farm, cắm mắt, không ks mạng”. Và để rồi khi vào trận đấu, bạn bảo kê AD nhưng vẫn cứ bị rừng hỏi thăm để tiễn 2 bạn về bằng đường…chim bay, đổ tiền ra cắm mắt một cách vô thức trong khi đồ đạc thì chả có cái nào ra hồn, để rồi khi vào giao tranh bạn chưa làm gì đã phải ngồi đếm số. Hầu hết các bạn sẽ bị ức chế vì cầm Hỗ trợ chả được cái…tích sự gì, sát thương không có, chết liên tục, bị đồng đội chửi rủa vì không làm gì được…lâu dần bạn đâm ra chán ghét phải chơi Hỗ trợ, từ đó dẫn đến hệ lụy đội không có Hỗ trợ hoặc Hỗ trợ kiểu…bựa như trên!

3.Vậy vai trò tướng Hỗ trợ thực sự là gì ?


Hãy tưởng tượng trận đấu của bạn là một bức tranh, và tướng Hỗ trợ sẽ là người viền khung cho bức tranh đó. Bức tranh to hay nhỏ, đẹp hay xấu đều do khung viền cả. Hay thử tưởng tượng Hỗ trợ như một người mẹ của đội, người mẹ đó luôn đôn đốc nhắc nhở 4 đứa con “hổ báo” không chịu nghe lời, đặc biệt ưu ái chăm chút cho đứa con Xạ thủ và lấy tấm thân của mình ra che chở, hy sinh cho đàn con khi cần thiết. Hơi trừu tượng là vậy nhưng cũng đã giúp bạn có những cái nhìn sơ đẳng nhất về vai trò của tướng Hỗ trợ mà mình xin liệt kê ra, đó là :
Điều khiển bản đồ bằng tư duy cùng trang bị Mắt.
Tạo lợi thế cho đường đảm trách, nhất là cho Xạ thủ.
Điều tiết nhịp độ trận đấu, nên là nhạc trưởng để đưa ra các quyết định quan trọng.


3 nhiệm vụ viết khá ngắn nhưng để làm được điều đó là không hề dễ dàng. Tuy nhiên nếu làm được, bạn sẽ cảm nhận được sự hứng thú khi chơi vai trò Hỗ trợ và biết đâu đấy, có một ngày bạn sẽ như Madlife hay Mata: Hỗ trợ gánh cả trận đấu !

4.Điểm danh các tướng sinh ra là đi hỗ trợ

Qua đây chắc bạn cũng có thể đọc tên từng tướng một rồi phải ko
Alista,blitzcrank,fiddlestick,janna,karmar,kayle, leona,lulu, lux, morgana, nami,nidalee,nunu,poppy,
sona,soraka, taric, thresh, zilean ,zyra...
Các tướng này có thiên hướng bảo kê, cấu máu, mở giao tranh...

5.Chọn vị trí

Bạn là người chơi hỗ trợ theo kiểu mở giao tranh thì bạn nên lẩn khuất sau ngách tường hoặc bụi cỏ khi 2 team đang trao đổi chiêu thức cấu máu và bất ngờ lao ra.
Còn bạn là thiên hướng bảo kê thì hãy đứng sau ad và ap nhé. Để có thể có được tầm tối đa để bảo kê cả 2 vị trí này.
Tuy nhiên sẽ từng tướng sp mà bạn có vị trí khác. Nhưng thường ở 2 vị trí đó là hợp lý.
Bạn có thể tham khảo video highlights support thresh,nami,annie để cảm nhận được sự quan trọng của một sp cary team như thế nào nhé

Post a Comment

 
Back To Top
Copyright © 2015 Cách chơi đối với từng vị tướng. Designed by Hoàng Thư facebook